Quyển sách cực kỳ hay về nghề bán hàng. Thuật lại quá trình của tác giả từ một anh chàng rất nghèo, không biết cách làm sao để công việc bán hàng của mình tốt hơn và quá trình học hỏi, nổ lực vươn lên đến vị trí hiện tại, một bậc thầy bán hàng, một diễn giả đào tạo hàng triệu người vì mục tiêu truyền lại những kiến thức, kinh nghiệm, giúp người học đạt được kết quả công việc tốt hơn, đột phá hơn và thành công hơn trong cuộc sống.
Dưới đây là những trích dẫn trọng tâm nhất của quyển sách 12 Tuyệt kỹ bán hàng.
Người sống sót không phải là người mạnh nhất hay thông minh nhất mà là người có khả năng thích nghi cao nhất với sự thay đổi.
Sự tín nhiệm của bạn với khách hàng là quan trọng hơn bất cứ một yếu tố nào khác.
Khi bạn đã có được sự tín nhiệm cao thì khách hàng thậm chí sẽ không quan tâm đến giá cả khi mua sản phẩm của bạn nữa.
Chuẩn bị mọi thứ một cách kỹ càng sẽ nhanh chóng tạo dựng được sự tín nhiệm từ cuộc gặp gỡ và sẽ giúp bạn trở nên vô cùng tự tin.
Bạn sẽ mất khoảng 7 năm hoặc 10000 giờ cống hiến và làm việc chăm chỉ để có thể vươn tới vị trí đứng đầu trong lĩnh vực của mình và 10 năm làm việc chăm chỉ để có thể đạt được thành tích đỉnh cao.
Hãy nhớ, bạn có thể học bất cứ kỹ năng nào mà bạn cần phải học để đạt được bất cứ mục tiêu nào mà bạn đặt ra cho bản thân.
80% thành công phục thuộc vào tinh thần và cảm xúc chứ không phải vào kỹ thuật hay vật chất.
Sự tự tin được quyết định bởi lòng tự trọng. Lòng tự trọng của bạn có thể được định nghĩa bằng mức độ quý trọng bản thân của bạn.
Biết rõ mình đang cố gắng để đạt được điều gì và chính xác những bước mà bạn cần phải làm để nhận ra được mục tiêu đó.
Chuyên tâm làm những điêu quan trọng nhất mà bạn có thể để đạt được những mục tiêu về thu nhập và doanh số bán hàng quan trọng nhất của mình.
Phần quan trọng nhất trong quy trình bán hàng là tìm kiếm khách hàng.
Nguyên tắc cơ bản để thành công trong công việc bán hàng là không bao giờ để cho cái phễu của bạn bị rỗng.
Bạn càng bị từ chối nhiều thì bạn sẽ càng thành công nhiều hơn.
Công việc của bạn là sẵn sàng chờ để nghe câu trả lời “KHÔNG” mỗi ngày.
Thực hiện 100 cuộc gặp gỡ nhanh hết mức có thể và không bận tâm gì đến việc mọi người có quan tâm hay không, bạn sẽ tìm thấy những khách hàng tiềm năng.
Để có được một số lượng nhất định khách hàng nói “CÓ” thì bạn cần phải gặp gỡ một lượng lớn khách hàng trong đó có rất nhiều người nói “KHÔNG”
Bạn cần phải làm thật nhiều những việc mà bạn không thật sự muốn làm để có đủ khả năng làm tất cả những việc mà bạn thật sự muốn làm.
Mỗi buổi sáng hãy tự hỏi ” GIAO DỊCH THÀNH CÔNG TIẾP THEO CỦA TÔI ĐẾN TỪ ĐÂU” Đảm bảo việc bạn làm ngay lúc này đây là để trả lời câu hỏi đó.
Bạn chỉ có thể bán hàng theo mức độ hiểu biết và trải nghiệm của mình.
Khi đã tự tin và có nhiều kinh nghiệm hơn, bạn sẽ thấy bản thân mình bán được những sản phẩm, dịch vụ lớn hơn, đắt hơn cho những khách hàng có nhiều tiền và nhiều kinh nghiệm hơn.
Đôi khi có 1 số lượng không lồ những cơ hội kinh doanh nằm trọn trong khu vực xung quanh trụ sở công ty của bạn.
Cách bạn cảm nhận về bản thân và công việc mà bạn đang làm quyết định phần lớn mức độ lạc quan, nhiệt huyết và niềm vui của bạn.
Luôn giữ trong mình năng lượng tích cực ở mức cao nhất có thể, phải giảm lượng thời gian dành cho việc tiếp xúc với những người không tích cực.
Một số người sẵn sàng, một số người nói không, còn một số người khác đang chờ đợi.
Nhanh chóng kết thức cuộc gặp gỡ với những khách hàng ít tiềm năng.
Để thành công, tất cả mọi sản phẩm dịch vụ đều phải có điểm độc đáo khiến nó trở nên đặc biệt và nổi bật hơn hẳn tất cả sản phẩm cạnh tranh trên thị trường.
Bạn phải luôn suy nghĩ những cách tốt hơn để có được những khách hàng tiềm năng hơn.
Để duy trì những hoạt động tìm kiếm thành công, bài học quan trọng nhát là tự lượng sức mình, đánh giá những việc mà bạn có thể làm mỗi ngày và chỉ làm đúng những việc đó.
Vị trí của bạn trong tâm trí khách hàng – cách họ suy nghĩ và nhận định về bạn – quyết định việc có mua hàng của bạn hay không.
TAM GIÁC VÀNG CỦA VIỆC BÁN HÀNG
Mô tả những người bán hàng giỏi nhất trong mọi ngành trên thế giới là:
- Một người bạn
- Một nhà tư vấn
- Một giáo viên
Bằng cách dành thời gian để hướng dẫn khách hàng, bạn sẽ thực sự biến họ thành những người ủng hộ mình.
Chất lượng mối quan hệ bạn tạo ra với khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện có của bạn chính là điểm mấu chốt của việc bán hàng.
Người ta sẽ làm việc với những người mà họ thích.
Mọi người hoàn toàn bị điều khiển bởi cảm xúc của họ.
Chìa khóa thành công trong bán hàng là phát triển vòng tròn liên tục rộng lớn hơn những mối quan hệ bạn bè với đồng nghiệp và khách hàng của mình.
3 chìa khóa để phát triển yếu tố tình bạn:
- Quan tâm
- Sự chăm sóc
- Thái độ lịch sự, nhã nhặn.
Danh tiếng của bạn là tài sản lớn nhất mà bạn có trong cuộc sống cũng như trong công việc.
Mối quan hệ thậm chí còn quan trọng hơn rất nhiều trong một số tình huống, khi giao dịch càng lớn, càng phức tạp thì mối quan hệ càng trở nên quan trọng.
Thời gian sử dụng sản phẩm càng lâu hay thời gian cần để ra quyết định mua sản phẩm càng dài thì mối quan hệ càng trở nên quan trọng.
Không có lòng tin sẽ chẳng có bất cứ một mối quan hệ bán hàng nào.
Nếu bạn nói về sản phẩm của mình từ quan điểm của khách hàng thì sẽ không có bất đồng và tranh cãi.
40% sự tính nhiệm
30% Xác nhận nhu cầu
20% chào bán sản phẩm
10% xác nhận hay hoàn tất.
Tạm dừng lại trước khi phản hồi thể hiện sự tinh tế và sự lắng nghe của bạn dành cho người nói.
Hãy hỏi những câu hỏi và theo dõi những câu hỏi của người khác đẻ họ tiếp tục nói về bản thân trong phần lớn thời gian.
Người bán hang giỏi nhất là những chuyên gia về mối quan hệ.
95% ấn tượng đầu tiên mà bạn tạo ra với người đối diện được quyết định bởi trang phục của bạn.
Hành vi và cách cư xử của bạn tạo ra nhận thức về bạn với tư cách là một nhà tư vấn hay cố vấn đáng tin tưởng.
“Những gì bạn có được từ việc đạt được những mục tiêu mà mình đề ra không quan trọng bằng con người mà bạn trở thành nhờ đạt được những mục tiêu đó” _ Wolfgang Von Goethe.
NHẬN TƯ VẤN DỰ ÁN VÀ BÁO GIÁ