BÍ MẬT ĐẰNG SAU QUY TRÌNH BÁN HÀNG ĐẶT CHỖ – NGƯỜI MUA ĐƯỢC GÌ MẤT GÌ, CHỦ ĐẦU TƯ ĐƯỢC GÌ MẤT GÌ?

Từ vài năm nay, khi các dự án bất động sản quy mô từ vài trăm sản phẩm triển khai bán hàng, chúng ta sẽ thấy quy trình giao dịch như sau:
1. Đặt chỗ ưu tiên suất mua, có hoàn lại nếu không chuyển cọc.
2. Ráp sản phẩm theo nguyện vọng quan tâm
3. Lễ mở bán tập trung
Quy trình này có lợi và bất lợi gì cho nhà đầu tư:
+ Những lợi ích:
– Nhà đâu tư được thâm dò tình hình hấp thụ của dự án đó trước khi thực sự xuống tiền đặt cọc mua.
– Được giữ suất ưu tiên lựa chọn sản phẩm cùng lúc nhiều dự án để chọn ra cái ưng ý, tiềm năng, phù hợp nhất
– Có thời gian đánh giá, kiểm tra về dự án, về chủ đầu tư.
– Chủ động được thời gian chuẩn bị tài chính
– Có nhiều sự lựa chọn sản phẩm khi tiếp cận dự án sớm
+ Những bất lợi:
– Chưa biết chắc sẽ lấy được sản phẩm ưng ý 100% hay là sản phẩm tương tự.
– Giá bán có thể không đúng như truyền thông ban đầu.
Còn đối với kết quả chung thì quy trình bán hàng này giúp cho chủ đầu tư có thể đo lường được thị trường, tăng hiệu quả bán hàng và có kinh phí để xây dựng dự án nhanh hơn, đưa dự án từ kế hoạch sang hình thành thực tế một cách nhanh chóng, nhà đầu tư chỉ thu về lợi nhuận khi dự án thực sự được hình thành. Cho nên có thể nói quy trình này cả chủ đầu tư và nhà đầu tư đều có lợi.
Khi một chủ đầu tư được giao thực hiện 1 dự án, họ cần có tối thiểu 20% kinh phí thực hiện dự án, phần còn lại từ vốn vay, vốn huy động. Chủ đầu tư sẽ phân kỳ để bán hàng, và trong đợt bán hàng đầu tiên, chỉ cần bán được 1/3 sản phẩm là đã đạt được mục tiêu đo lường thị trường của chủ đầu tư.
Lợi nhuận từ dự án của chủ đầu tư đến từ các sản phẩm bán sau, nên bao giờ cũng vậy, một dự án sẽ triển khai bán hàng từ 2 – 3 đợt. Và để có lợi nhuận cao hơn, nhà đầu tư nên chọn mua ở đợt 1 khi giá còn tốt nhất. Nhưng lợi nhuận cao bao giờ cũng sẽ đi kèm với rủi ro. Nếu như dự án có bị vướng thì nhà đầu tư cũng sẽ bị ảnh hưởng.
Do đó, cần xem xét cẩn thận 4 yếu tố trước khi quyết định đầu tư vào dự án nào, chắc bạn vẫn còn nhớ 4 yếu tố đó phải không?
1. Thời điểm
2. Vị trí
3. Pháp lý
4. Giá
Trong đó, pháp lý được coi là trái tim của bất động sản, nếu trái tim ngừng đập thì sẽ chết, bđs cũng vậy, nếu pháp lý bị đứng coi như dự án đó khó mà có lợi nhuận mà nhà đầu tư kỳ vọng.
Một số người sẽ cho rằng chủ đầu tư đang huy động vốn trái phép, lách luật khi triển khai bán hàng theo phương thức này. Nhưng hình thức này cũng giúp cho người mua có được giá mua tốt hơn.
Theo như 3 giai đoạn của 1 bất động sản, giai đoạn 1 là đất, giai đoạn 2 là xây dựng công trình trên đất, giai đoạn 3 là vận hành khai thác. Khi mua một dự án đang bắt đầu làm, nghĩa là đã ở giai đoạn 2, chi phí đầu tư đã cao hơn so với mua đất. Và nếu nhà đầu tư lo lắng các rủi ro mà không tiến tới giao dịch trong thời gian góp vốn vừa xây vừa bán và chọn phương án an toàn mua nhà đã hình thành lên thì đó là mua ở giai đoạn đắt tiền nhất của một dự án thì không có đòn bẩy nào hay sức bật nào lớn trong thương vụ đầu tư như thế cả.
Qua đây, bạn có thể đã có cái nhìn rõ ràng và cởi mở hơn với quy trình bán hàng này, đơn giản vì cả thị trường đang áp dụng, thì chúng ta chỉ có 2 sự lựa chọn, 1 là thích nghi với nó, 2 là không tham gia vào nó mà thôi.
Đối với các bạn sale thì quy trình này cũng không làm các bạn vui vẻ gì vì công sức tìm kiếm, tư vấn, chốt đặt chỗ vất vả sẽ trả về 0 nếu như khách hàng không chuyển cọc, rủi ro thuộc về khách hàng có thì rủi ro thuộc về các bạn sale cũng không ít hơn.
Chúc anh chị em năm 2022 thật nhiều điều may mắn, sức khỏe và bình an!

NHẬN TƯ VẤN DỰ ÁN VÀ BÁO GIÁ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *